nha khoa quan 9

nha khoa chất lượng cao quận 9
Trang chủ   >   Dịch vụ   >   ĐIỀU TRỊ NHA CHU

ĐIỀU TRỊ NHA CHU

• Phẫu thuật nha chu là cách xử lý tốt nhất trong việc điều trị nha chu (nướu bị chảy máu, sưng và đỏ tấy…) nhằm tránh tình trạng mất răng (răng lung lay không giữ được)

NGUYÊN NHÂN

• Do mảng bám thức ăn bám dọc theo cổ răng, khe răng...Vi khuẩn tích tụ trong các mảng bám này sẽ gây viêm nướu răng. Lâu ngày bị vôi hóa thành vôi răng, vôi răng khiến tình trạng viêm nướungày càng nặng hơn.

TRIỆU CHỨNG

• Triệu chứng của bệnh Nha chu là Viêm nướu (Nướu bị chảy máu, sưng và đỏ tấy gây đau nhức, khó chịu). Lâu dần sẽ dẫn đến việc hình thành những túi (túi nha chu) bám ở thành thân răng, xung quanh vùng nướu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng mưng mủ, tụt nướu, tiêu xương, răng lung lay, và cuối cùng là mất răng

DIỄN BIẾN BỆNH

• Đầu tiên: Hiện tượng Viêm nướu: nướu bị viêm nhẹ, có thể sưng hay đỏ tấy và có thể chảy máu khi chải răng.

• Sau đó: Chuyển qua giai đoạn Viêm nha chu: Nướu bắt đầu tách rời và tụt khỏi răng. Mảng bám bắt đầu di chuyển xuống chân răng, xương và dây chằng nâng đỡ.

• Cuối cùng: Xương ổ và dây chằng nâng đỡ bị phá hủy. Răng lung lay và có thể phải nhổ bỏ

CÁCH ĐIỀU TRỊ

Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà việc điều trị có khác nhau.

✽ Nhẹ thì có thể điều trị bằng phương pháp Cạo vôi răng thông thường bằng cách loại vôi răng và mảng bám mềm ở phía trên nướu, sau đó tiến hành loại bỏ vôi răng và mảng bám cứng đã nhiễm khuẩn xung quanh răng và dưới nướu răng.

✽ Nặng thì có thể tiến hành điều trị phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, nha sĩ sẽ bóc tách nướu, làm sạch mô bệnh, đặt vào đó các loại màng, xương ghép hay proteins kích thích tạo mô nhằm hỗ trợ khả năng tự nhiên của cơ thể tái tạo mô nha chu và xương

Kế hoạch điều trị nha chu không chỉ giới hạn trong việc điều trị bệnh lý nha chu mà còn là điều trị phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ nha chu