trồng răng implant thủ đức

răng sứ cao cấp thủ đức

cấy ghép implant thủ đức

niềng răng thủ đức

niềng răng uy tín thủ đức
răng implant thủ đức
Trang chủ   >   Tin tức   >   COVID-19 - Những điều cần biết

COVID-19 - Những điều cần biết

Virus Corona là gì?

Virus Corona là một chủng coronavirus mới.  Căn bệnh gây ra bởi coronavirus mới này được xác định lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc, bắt đầu xuất hiện và lây lan từ cuối năm 2019 và bây giờ được đặt tên là bệnh coronavirus 2019 (COVID-19) - ’CO tựa là viết tắt của corona,’ VI, đối với virus và ’D tựa cho bệnh.

Virus COVID-19 là một loại vi-rút mới có liên quan đến cùng một họ vi-rút như Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và một số loại cảm lạnh thông thường

Nó nguy hiểm thế nào?

Tính tới thời điểm 7h30 ngày 09/03/2020, theo ghi nhận của WHO, đã có 101 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận 109.650 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra bởi virus corona chủng mới và đã có 3.801 người tử vong.

Virus COVID-19 lây lan như thế nào?

Vi-rút này được truyền qua tiếp xúc trực tiếp với các giọt hô hấp của người bị nhiễm bệnh (được tạo ra do ho và hắt hơi) và chạm vào các bề mặt bị nhiễm vi-rút. Virus COVID-19 có thể tồn tại trên bề mặt trong vài giờ, nhưng các chất khử trùng đơn giản có thể giết chết nó.

Các triệu chứng của COVID-19 là gì?

Giống như các bệnh về đường hô hấp khác, nó có thể gây ra các triệu chứng nhẹ bao gồm sổ mũi, đau họng, ho và sốt. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nhiễm trùng có thể gây viêm phổi hoặc khó thở. Hiếm gặp hơn, bệnh có thể gây tử vong.

Những triệu chứng này tương tự như cúm hoặc cảm lạnh thông thường, phổ biến hơn rất nhiều so với COVID-19. Đây là lý do tại sao xét nghiệm là cần thiết để xác nhận nếu có ai đó bị nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Có nên đeo khẩu trang y tế?

Mặc dù đeo mặt nạ y tế có thể giúp hạn chế sự lây lan của một số bệnh bao gồm cả COVID-19, nhưng một mình nó sẽ không giúp bạn giảm được nguy cơ bị lây bệnh. Nha khoa Pháp Việt khuyên bạn nên rửa tay và tránh tiếp xúc với những người có khả năng bị nhiễm bệnh thường xuyên là cách tốt nhất để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Làm thế nào để tránh nguy cơ bị lây nhiễm?

Nha khoa Pháp Việt gửi tới các bạn những biện pháp phòng ngừa mà bạn và gia đình có thể thực hiện để tránh lây nhiễm:

1. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn
  2. Che miệng và mũi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy, khi ho hoặc hắt hơi, và vứt khăn giấy vào thùng rác
  3. Tránh tiếp xúc gần với bất cứ ai có triệu chứng cảm cúm
  4. Đi khám nếu bạn bị sốt, ho hoặc cảm thấy khó thở
  5. Chỉ ăn những thực phẩm đã qua chế biến kỹ
  6. Tránh tiếp xúc với các loại động vật hoang dã

Hãy chủ động bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh nhé!

NHA KHOA NHẤT SÀI GÒN - 90 TÂY HÒA, PHƯỚC LONG A, TP THỦ ĐỨC

LIÊN HỆ HOTLINE: BS BẢO 0938.39.45.79  ĐỂ NHẬN THÊM NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN